Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng của Doanh nhân Mai Hữu Tín tại Đại Hội HDN Trẻ Bình Dương

Tin thị trường, Tin tức sự kiện

Chiều ngày 23/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương long trọng tổ chức Đại hội Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Đại hội Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong không khí hân hoan, Đại hội vinh dự có sự hiện diện của Anh Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Chị Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương; Anh Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Anh Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Anh Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể xã hội tỉnh Bình Dương.

Đại hội có sự góp mặt của Anh Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam. Cùng dự, có Anh Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam khóa III; Anh Mai Hữu Tín –Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa III, Chủ tịch Liên Đoàn Doanh Nghiệp tỉnh Bình Dương ; Các Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam: Anh Nguyễn Tiến Long, Anh Vi Nhất Trường, Anh Phạm Phú Trường, Anh Lê Trí Hải, Anh Trần Anh Thuy; Cùng đại diện Hội Doanh Nhân Trẻ các tỉnh, thành, ngành; Các Câu lạc bộ trực thuộc Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam.

Tại phiên nội bộ, Đại hội đã kết nạp 86 Hội viên mới. Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban kiểm tra Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 39 thành viên. Trong đó,  Anh Huỳnh Trần Phi Long – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sóng Thần được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Nghi thức bàn giao chức vụ Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương giữa anh Võ Sơn Điền - Chủ tịch Hội khóa V và anh Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội khóa VI .
Nghi thức bàn giao chức vụ Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương giữa anh Võ Sơn Điền – Chủ tịch Hội khóa V và anh Huỳnh Trần Phi Long – Chủ tịch Hội khóa VI .

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam – Anh Đặng Hồng Anh và Anh Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp tục đoàn kết tập thể Hội, chèo lái “Con tàu” Doanh Nhân Trẻ ngày càng phát triển, hoạt động hiệu quả, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của tỉnh và phong trào Doanh Nhân Trẻ Việt Nam; trong đó tập trung quan tâm kết nối, giúp đỡ, thúc đẩy sự phát triển của hội viên; hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập thân, lập nghiệp; tích cực tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội… Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến cộng đồng doanh nhân nói chung và Doanh Nhân Trẻ  nói riêng, đồng thời tin tưởng Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương tiếp tục hoạt động hiệu quả, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của Tỉnh nhà .​

Cùng với đó, phát biểu tại Đại hội: Anh Mai Hữu Tín – Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa III, Chủ tịch Liên Đoàn Doanh Nghiệp tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng ở thời điểm hiện tại:

Nguyên văn chia sẻ của Doanh nhân Mai Hữu Tín: “Chúng ta luôn ở tư thế chuẩn bị cho những điều “xấu” xảy ra, nhưng rõ ràng là chúng ta không bao giờ có thể chuẩn bị đủ cho mọi hoàn cảnh, khó khăn. Lần này, đánh giá cá nhân của nhiều anh em trong Cộng Đồng Doanh Nhân Việt Nam và của cá nhân tôi thì sức ép không chỉ đến từ những vấn đề khách quan mà nền kinh tế thế giới đang phải gánh chịu mà còn bởi những vấn đề xảy ra ngay trong chính nền kinh tế của chúng ta.

Điều thứ nhất tôi muốn nói đến là kinh tế của chúng ta “gọi” lần khủng hoảng này thực sự là một cơn bão hoàn hảo, tôi không biết sau lần này, còn bao nhiêu Doanh Nghiệp ở Việt Nam gọi là thực sự lớn. Tôi đã biết nhiều Doanh nhân lớn, những người được gọi là tỷ phú của Việt Nam, trong vòng 2 tháng qua, có những người không có nổi 100 triệu đồng trong tài khoản của mình –  đó là những tỷ phú. Thế thì những thành phần còn lại sẽ ra sao – chúng ta không có 1 câu trả lời rõ ràng, nhưng cái tôi có thể nhìn thấy được là vị thế của Việt Nam đang hết sức mạnh mẽ trong cả khu vực này, và chúng ta đang tiếp tục có mức tăng trưởng mà cả thế giới điều phải mơ ước, thế thì mỗi người trong chúng ta liệu có thể làm gì? Tôi nhìn thấy những sự chuẩn bị, nhưng tôi nhìn thấy cũng rõ hơn trong những khó khăn đó thì tình đoàn kết của những Doanh nghiệp có quan hệ không phải chỉ trong kinh doanh mà trong cùng mục tiêu phấn đầu vì một Đất Nước Việt Nam giàu mạnh, những Doanh nghiệp đó rất chịu khó ngồi lại với nhau, tính Đoàn kết đó là một trong những yếu tố giúp chúng ta vượt qua khủng hoảng này và tôi cũng mong tình Đoàn kết đó cũng đang và sẽ diễn ra với các doanh nhân trẻ trên cộng đồng Doanh nhân Bình Dương.

Điều thứ 2 tôi muốn nói tới là nội lực của từng người trong chúng ta, xin phải nhắc lại một lần nữa là chúng ta không bao giờ có thể chuẩn bị đủ cho mọi hoàn cảnh, khó khăn, nhưng chúng ta có thể luôn suy nghĩ chúng ta có thể làm cho chính cá nhân của chúng ta. Tôi xin mượn lại thuyết của Steve về 3 vòng tròn mà cuộc đời chúng ta chắc chắn sẽ có tham gia vào. Vòng tròn nhỏ bên trong nhất là vòng trong mà chúng ta có thể kiểm soát được, vòng tròn thứ hai lớn hơn là vòng trong của những việc mà chúng ta có thể tác động tới có thể ảnh hưởng tới và vòng trong lớn cuối cùng bên ngoài là vòng tròn của những việc mà chúng ta quan tâm. Nếu cái vòng tròn lớn thứ 3 bên ngoài đó chiếm hầu hết thời gian của các bạn thì có nghĩa là các bạn không còn thời gian để lo cho những việc mà các bạn phải gây ảnh hưởng tới hay là những việc mà các bạn có thể kiểm soát được. Tôi mong là các bạn sẽ bớt hơn những vấn đề mà các bạn có quan tâm và tập trung vào những vấn đề mà các bạn sẽ gây ảnh hưởng hoặc là có thể kiểm soát được, các bạn rất có thể thích quan tâm là anh nào quen với chị nào? Ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra mà mình có thể vui chơi được, nhưng nếu anh/chị dành cái thời gian đó cho những việc mà chính các anh/chị có thể kiểm soát được. Tức là sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả hơn thì nội lực củ các anh/chị sẽ gia tăng lên và như vậy, chúng ta quan tâm phát triển cái điều gì lớn nhất trong từng cá thể của chúng ta, một người có thể được coi là thực sự khỏe mạnh khi họ khỏe mạnh ở cả 4 mặt: Thể Chất – Trí Tuệ – Tình Cảm – Tinh Thần. Chúng ta tạm gọi đó là nguyên tắc 4T, 4 SỨC KHỎE mà chúng ta phải có để trở thành một người có sức khỏe toàn diện. Và như vậy nếu mà từng thành viên của hội Doanh Nhân trẻ Bình Dương chúng ta giành thời gian chúng ta có được hàng ngày để tập trung dày dặn sức khỏe đó ở cả 4 mặt thì tôi tin từng thành viên đó có đủ nội lực để chúng ta có thể vượt qua bất kỳ khó khăn nào. Hãy nhớ một lơi khuyên hay một lời cầu nguyện rất nổi tiếng mà người Công Giáo thường nói đến: “Lạy Chúa hãy cho con sự bình yên” để có thể chấp nhận những điều àm tôi không thể thay đổi được , hãy cho tôi sự can đảm để thay đổi những điều mà tôi có thể thay đổi được và cuối cùng là sự thông minh để phân biệt được việc gì có thể chập nhận được và duy trì có thể thay đổi được. Rất mong là các anh/chị chuẩn bị cho mình bằng nội lực đó để chúng ta có thể cùng nhau vượt qua khủng hoảng và suy thoái này.

Chúng tôi xin nêu lại một lần bởi tôi nghĩ điều đó sẽ không thừa là nếu chúng ta xác định chúng ta đi làm kinh doanh chỉ để tạo ra tiền của và để Vinh thân vì gia thì đó không phải là mục tiêu có thể giúp các bạn vượt qua được sự suy thoái này, chỉ khi mà từng Doanh nhân chúng ta xác định được một mục tiêu thật lớn phụng sự xã hội và góp ích cho đời thì trong lòng chúng ta mới có đủ động lực và chúng ta có thể truyền được động lực đó đến tất cả những người lao động của mình – tạo ra một sức mạnh chung trong doanh nghiệp của chúng ta để mục tiêu đó đưa chúng ta đi thật xa và luôn tạo cho doanh nghiệp của mình thật nhiều tình yêu thương trong đó – giữa các thành viên trong phòng trong  doanh nghiệp, khi đó chúng ta tiếp tục có một nội lực khác mạnh mẽ hơn để cùng nhau giúp nhau vượt qua khủng hoảng”. Doanh nhân Mai Hữu Tín chia sẻ.

Anh Mai Hữu Tín – Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa III, Chủ tịch Liên Đoàn Doanh Nghiệp tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng ở thời điểm hiện tại
Anh Mai Hữu Tín – Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Bình Dương khóa III, Chủ tịch Liên Đoàn Doanh Nghiệp tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

 Hồng Phúc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN